Sở dĩ các hãng xe Nhật đang rất phấn khởi với thiên hướng sinh sản dòng xe này, bởi Indonesia đang thực thụ tạo ra môi trường kinh dinh rất có lợi cho các nhà sinh sản xe hơi
000 xe/năm tại đây. 5L i-VTEC 4 xi-lanh cho công suất 118 sức ngựa và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Cả hai đều sản xuất tại Indonesia, trang tiêu cực cơ 1,2 lít và giá bán cũng dưới 8. Người Indonesia không cố bới móc ra chi tiết về kiểu dáng hay số ghế, phân hạng xe để quy cho nó vào bảng “vàng” xe chiến lược, giống như các chuyên gia ở Việt Nam vẫn còn đang nghĩ ngợi.
000 xe vào năm 2016. Các hãng xe lại liên tiếp đổ tiền xây showroom, đầu tư nhà máy v. Vậy nhìn lại tổng thể thị trường khu vực, người Thái đã giành được gói đầu tư cho dòng xe cao cấp, làm trọng tâm sinh sản và xuất khẩu xe cho các hãng lớn. Honda đã thêm một sản phẩm đánh dấu sự tham gia rất tích cực của hãng xe Nhật trong phân khúc này.
Nissan cho biết, họ lên kế hoạch tăng năng suất tại Indonesia gần gấp 3, lên 250. Các hãng xe Nhật đã ban bố cam kết sản xuất khoảng 500. 900 USD. Người Mã thì sau 3 thập kỉ ngồi ôm khư khư “mộng” ôtô nội với đủ các cơ chế độc đoán ủn lưng mấy thương hiệu ôtô “đất nước” dấm dớ cũng đã nhận ra sai lầm 3 năm nay, họ đã dẹp ôtô “nhà” sang bên và biến Malaysia thành một thị trường tiêu thụ xe hơi “chất lượng cao” bất kể là nhập hay sinh sản liên doanh.
Chính phủ Indonesia chỉ đề ra vài quy chuẩn thắt như: Giá từ 4. Chiếc xe 7 chỗ “bổ rẻ” này có độ dài 4,4m, gầm 185mm (cao hơn 15mm so với Honda CR-V), động cơ 1.
Trong danh mục LCGC cũng được nhóm riêng một dòng sản phẩm gọi dưới cái tên "Xe chiến lược". Nếu xét kỹ, thấy rằng cũng không phải thốt nhiên Indo lại “mở” thoáng đến vậy. Triển lãm ôtô IIMS 2013 đã thể hiện rõ điều đó với Toyota, Nissan, Daihatsu, Honda, Suzuki… “Ông lớn” Toyota tức khắc tung ra chiếc Agya từ trước với mức giá khởi lăn tay 8.
Một thị trường với hệ thống xe thân thiện môi trường, chi phí thấp, nội địa hóa mạnh. 400 USD từ năm ngoái. Cũng theo quy định, xe LCGC phải được lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa 80%. Honda cũng tiết lậu rằng nó vẫn có các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử, túi khí đôi SRS cho hàng ghế trước. Các đối thủ của chiếc MPV giá rẻ này trong phân khúc sẽ là Toyota Avanza, Daihatsu Xinia, Suzuki Ertiga và Chevrolet Spin.
700USD. 400 đến 7. !? Ngoài ra, thị trường Indonesia còn có những sản nhân phẩm rẻ khác như Kia Morning với động cơ dung tích 1. Đó là yếu tố bắt phải mở mang rồi quản lý cho khéo, chứ không phải “không quản được thì cấm”. Và để khuyến khích các hãng xe tham dự dự án này, chính phủ sẵn sàng tương trợ như miễn giảm thuế, mở cơ chế hành chính v. Để phục vụ cho nhu hành lang thụ khoảng 700.
Với người tiêu dùng tùy theo mục đích dùng ở nông thôn hay thị thành, nhà sinh sản, hoạch định chính sách, bảo vệ môi trường v.
Còn Nissan trình làng sản phẩm thuộc thương hiệu con là Datsun, chiếc Go với phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ. Riêng Honda cũng đã ra mắt mẫu Brio với giá bán từ 9. Những căn do chính khiến giá xe thấp. 900USD. Suzuki cũng ra mắt sản nhân phẩm rẻ cho thị trường Indonesia với tên gọi Karimun Wagon R cùng giá bán dự kiến chưa tới 8.
Như vậy với một chính sách đơn giản, chính phủ Indonesia đã sẵn sàng thiết lập cho giang sơn họ một lợi thế dị biệt, cũng như dịp cho cả các nhà sinh sản ôtô trong ngoài nước. Hồi tháng 5, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã quyết định miễn thuế cho dòng xe thuộc nhóm LCGC (low-cost, green cars), gồm các loại xe giá rẻ, tàu điện, hybrid, xe dùng nhiên liệu sinh vật học và khí nén tự nhiên.
000 phân khối hay Tata Nano. Họ làm rất đơn giản là “mở” về mặt nhu cầu lợi. V. Còn mỗi thị phần xe giá rẻ, ngày giờ đây người Indonesia đã “ngoạm” nốt. Nhưng có một đặc điểm chung là tất cả chúng đều được khởi động sinh sản trong những nhà máy được đầu tư xây mới trị giá lên tới hàng trăm triệu đô trên đất Indonesia.
Chiếc Mobilio được thiết kế dựa trên mẫu Brio và sẽ được sinh sản hàng loạt tại Indonesia từ tháng 1 năm sau để dành riêng cho thị trường châu Á. Hỏi rằng người Việt còn họp bàn chiến lược cho ngành công nghiệp ôtô làm gì nữa, mất ngày giờ!. V. 400USD; Mức tiêu thụ nhiên liệu cao nhất là 5 lít cho 100 km; Và tỷ lệ nội địa hóa ép là 60%. Nay họ lại tung tiếp chiếc MPV 7 chỗ Mobilio, bán giá từ 13.
000 đến 15. 000 xe LCGC mỗi năm với tổng gói đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD ngay sau khi chính phủ đồng ý với chiến lược này. Một phần của việc Indo cởi mở với ý tưởng chương trình xe xanh là hiện doanh số nội địa đang tăng vọt (gần vượt 1 triệu xe/năm), nạn tắc đường cũng là vấn nạn, khả năng cạnh tranh với Thái Lan và Malaysia trong ngành ôtô ngày một khó… Và trong đà phát triển kinh tế chung, chẳng thể không phát triển ngành công nghiệp ôtô và các sản phẩm giao thông tiện dụng.
700USD. V. Thành thử rất nhanh chóng các hãng xe đua nhau ra mắt sản phẩm đáp ứng tiêu chí "Xe chiến lược".
No comments:
Post a Comment