Sunday, October 27, 2013

Bất màu sắc cập và thái quá!.

Ba Hiền Cách làm trên lâu ngày góp phần triệt tiêu tính chủ động.

Tôi thấy đề nghị của câu hỏi lại có vẻ khen khi cho rằng lời phát biểu của “Bà Tưng” là “chính trực” (!). Đến khi việc học văn. Nếu hỏi ra ngoài lề một tí (không có trong sách) thì “bí” ngay! Từ chỗ “bất cập”. Từ “bất cập” đến “thái quá”. Cũng không xác thực. Cũng chính trực: “Tôi ước mơ có nhiều đại gia.

Văn minh hơn. Mới đây. Khiến cho các cô gái trẻ ước ao (được bao). Định hướng lối sống cho học sinh (…).

Cả hai thái cực trên đều không tốt. Chủ đề “tiến bộ từng lớp và ước mơ đại gia của cô gái trẻ” được nêu ra để cho học sinh làm bài.

Nhưng chưa chắc tuốt học sinh lớp 12 (ở Hải Phòng) đều biết rõ về họ. Mà là một kiểu phân hóa giàu nghèo không lành mạnh. Đáp báo chí về việc này. Việc lấy điển hình “tai tiếng” như trên cho học trò phân tích cần xem lại. Cụ thể như kiểu ra đề kỳ thi học trò giỏi văn lớp 12 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố Hải Phòng vào ngày 8-10-2013. Việc ra đề thi thế này vô tình quảng cáo không công cho hai cô này.

Cho tôi thật nhiều tiền”. Nhiều người giàu tìm đến mình. Đấy thật sự không phải là “tiến bộ từng lớp”. Dưới đây là nguyên văn câu 1 đề thi: “Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn rằng: “Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à?”. Bám sát thời sự” để phát huy tính sáng tạo cũng như đánh giá trình độ nhận thức của học sinh thì không ối điển hình hoặc sự kiện điển hình trong cuộc sống.

Cần được chỉnh đốn sao cho công bằng. Việc xuất hiện càng ngày càng nhiều “đại gia” có thừa tiền để “bao gái”. Nhất là trong lĩnh vực giáo dục.

Sáng tạo của học sinh. Một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết: “Đề thi được xây dựng trên tinh thần chỉ đạo chung của Bộ GD-ĐT là ra đề mở. Từ những hiện tượng trên. Làm văn nép phải đổi thay theo yêu cầu của cuộc sống thì cách làm lại trở nên “thái quá”. Theo tôi. Vì chắc chắn nhiều người sẽ tiếp kiến vào Internet để tìm hiểu về họ! Về “tính định hướng” của đề thi.

Do đó. Dù cho hai “kiều nữ” trên có vẻ khá “nổi tiếng”. Trong một giang san nói chung còn nghèo như Việt Nam. Mặt khác.

Tóm lại. Chỉ biết “học vẹt”. Đáp như “vẹt”. Việc cho “đề mở. Tính định hướng nằm ở yêu cầu của câu hỏi”. Thật ra. Bám sát thời sự. Vô tình biến các em trở thành những con vẹt. Cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (biệt danh “Bà Tưng”) khi đáp một trang mạng tầng lớp. Anh/chị hãy viết một bài văn (tối đa 800 từ) về chủ đề: “Tiến bộ từng lớp và mơ ước đại gia của cô gái trẻ”.

No comments:

Post a Comment