Một số ít doanh nghiệp trong mô hình này đã can đảm nói “không” với hoạt động kinh doanh không lành mạnh, bất chấp việc các doanh nghiệp này vững chắc sẽ gặp phải không ít khó khăn trong việc giữ chân nhà phân phối, giảm doanh số bán hàng, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay
Tuy nhiên, rõ ràng, với các động thái hăng hái trên, các doanh nghiệp chân chính trong mô hình này đang vạch ra cho mình một kim chỉ nam hoạt động đúng đắn và một chiến lược phát triển bền và chắc. Việc tuân thủ các lệ luật xử sự trong kinh dinh, thực hiện quy định của các cơ quan quản lý sẽ là nền móng và động lực xúc tiến các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp phát triển bền vững, chứ không chạy theo lợi nhuận trước mắt.
Trong cơn bão dư luận trái chiều về hoạt động của ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam thời gian qua, việc các doanh nghiệp chủ động đeo đuổi các giá trị kinh doanh ưng chuẩn việc phổ quát và đào tạo cho nhân viên, cũng như nhà phân phối, các đối tác trong màng lưới kinh dinh của mình là một chũm đáng khích lệ.
Chúng tôi sẽ nối bền chí và vắt vượt qua mọi thách thức để xây dựng uy tín của Amway ngày một kiên cố hơn”, ông How Kam Chiong cho biết. Ông How Kam Chiong, giám đốc điều hành Amway Việt Nam nhấn mạnh tầm quan yếu của các quy chuẩn đạo đức trong kinh dinh với nhân viên và nhà phân phối Cũng như các ngành kinh dinh đặc thù khác, công tác quản lý ngành bán hàng trực tiếp luôn được các cơ quan, ban, ngành chú trọng, nhằm bảo đảm các doanh nghiệp luôn lấy quy định và pháp luật nhà nước làm kim chỉ nam để phát triển.
“Bộ luật lệ này nhằm thể hiện trách nhiệm, đạo đức của các doanh nghiệp, nhà phân phối đối với người tiêu dùng; trách nhiệm, đạo đức của nhà phân phối; bổn phận, đạo đức giữa các doanh nghiệp bán hàng đa cấp với nhau”, ông Quế nói. Chúng tôi tin tưởng, hoạt động này sẽ được các nhà phân phối hưởng ứng và tuân. Tuy nhiên, để thành công, công tác quản lý này cần phải có sự kết hợp ăn nhịp với sự quản lý chém đẹp từ chính nội bộ của doanh nghiệp.
“Amway vừa tiến hành một đợt đào tạo đặc biệt về việc tuân các quy tắc đạo đức kinh doanh dành cho các nhà phân phối của mình.
Huyền Thư. Tuy mới xuất ngày nay thị trường Việt Nam hơn 10 năm, nhưng mô hình này đã có những bước phát triển đáng kể, với 60 công ty, 1 triệu người tham dự và năm 2012 đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 500 tỷ đồng.
Bàn luận về vấn đề này, ông Phan Đức Quế, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ công thương nghiệp) cho biết, thời gian qua, Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam cũng như Hội Doanh nghiệp bán hàng trực tiếp (thuộc Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam - AmCham Việt Nam) đã và đang xây dựng Bộ quy tắc Đạo đức dành cho các cá nhân chủ nghĩa và tổ chức bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.
Ông How Kam Chiong, giám đốc điều hành Amway Việt Nam chia sẻ, Amway luôn xác định xây dựng nền móng kiên cố cho sự phát triển bền vững tại thị trường Việt nam bình cách tuân thủ các quy định của pháp luật, phát triển sản xuất, đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên và nhà phân phối, cộng tác với các cơ quan chính phủ và giới truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức xã hội về bán hàng đa cấp chân chính.
No comments:
Post a Comment