Tuesday, October 1, 2013

Lật mới nhất tẩy chiêu “tô hồng“ TPCN để “móc túi“ người mua.

Tại Hội chợ - Triển lãm TPCN lần trước tiên được tổ chức cuối tháng 9 vừa qua tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ - Hà Nội) với tên gọi là Ngày hội TPCN Quốc tế tại Việt Nam (I3F Việt Nam 2013), Cty TNHH Golden Health USD Co

Lật tẩy chiêu “tô hồng“ TPCN để “móc túi“ người mua

, Có thể được thưởng ngay xe máy Lead hoặc SH cộng thêm 10. 1 triệu đô” – Hùng liến. Và sắp được thưởng 10. Những người đạt được 1 sao chỉ mất từ 3 tháng tới 2 năm là cùng. Nhìn từ sản phẩm thiết yếu, chúng ta đã làm được rất nhiều việc “từ trang trại tới bàn ăn”, bảo đảm sự lành mạnh của thị trường, cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài ra, một số cơ sở còn kinh doanh các sản phẩm TPCN không rõ nguồn cội, xuất xứ. ,LTD bán các sản phẩm TPCN rất nực cười theo kiểu “bia kèm lạc”, mua 1 tặng 1, mua 4 tặng 5, mua 8 tặng 11… lăng xê sản phẩm tại Hội chợ - Triển lãm thực phẩm chức năng. Khi mua hàng, mỗi khách hàng sẽ được phát một chiếc thẻ, được cộng dồn và khi mua sản phẩm tới 4 triệu đồng, khách hàng sẽ được chiết khấu 20% cho các sản phẩm mua lần sau.

Chẳng hiểu lời bạn trẻ Hùng chứa bao nhiêu phần trăm sự thực, nhưng chiêu thức bán hàng này chả khác gì kiểu bán hàng đa cấp, và bao giờ câu trước nhất của các “thuyết minh viên” kiểu này là: “Em vừa được đi nước ngoài về, đi từ châu Á tới châu Âu, đi Mỹ, đi Ý, đi Nga. 000 đô. Bác sĩ Bùi Quang Lộc - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Trên thực tế, bây giờ TPCN phần nhiều được bán tại các nhà thuốc, hầu hết người kinh doanh đều lầm lẫn TPCN với thuốc chữa bệnh nên không ý thức được việc kinh doanh mặt hàng này phải tuân các quy định về VSATTP”.

Ở Việt Nam đã có người đạt tới sư tử vàng 2 sao, chính là ông giám đốc công ty này, lương 300 - 400 triệu đồng Việt Nam, hiện đang sở hữu nhà đẹp, đi xe Mẹc, giờ sướng lắm, không phải làm gì, chỉ đi chơi. Qua thẩm tra đã phát hiện 100% cơ sở chưa có giấy phép kinh dinh phù hợp, 100% cơ sở không thực hành khám sức khỏe định kỳ và dự tập huấn về VSATTP theo quy định.

Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã triển khai rà soát, giám sát việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đối với sản phẩm TPCN tại 43 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, phóng viên được tư vấn cách tham gia làm nhà phân phối để sớm trở nên tỷ phú trong “chớp mắt”. Hùng nói: “Lợi ích người bán hàng thì “sướng lắm”, bán hàng theo tổng doanh số tích lũy, nếu bán được 1,2 tỷ đồng sẽ được thưởng nóng 10.

Tham dự hội chợ trong vai khách hàng, phóng viên còn được hàng ngũ từ viên chức tới lãnh đạo Cty TNHH Thiên sư Việt Nam (Tiens) tham vấn tác dụng của các TPCN với các nhóm thanh dưỡng, điều dưỡng và bồi bổ.

000 USD”. 000 đồng. Mà, nếu muốn đạt như này, chỉ mất tới 5-10 năm, tùy năng lực của từng người.

Cho dù không trao gửi niềm tin nhưng những con số ấy cùng với “MC tài năng” là tư vấn viên công ty bán hàng đa cấp vẫn văng vẳng theo phóng viên dù đã chấm dứt trải nghiệm từ chiều.

Bạn trẻ tên Hùng lôi ngay một catalog bằng bìa cứng in rất đẹp, bày cách cho phóng viên mua thẻ để mua hàng của Thiên sư chỉ mất 25. Nhưng cậu này cũng nhỡ lời nói thật: “Trên thế giới chưa ai đạt được chức này, chị ạ”. Đặc biệt, danh hiệu cao nhất là Công huân, ngoài được hưởng hết thảy các phần thưởng nói trên, còn được thưởng tới.

Cao hơn, khi được “thăng chức” Hội đồng quản trị danh dự (nghĩa là cấp dưới trực tiếp là 4 người sư tử vàng, tức thị 4 người 8 sao), thì ngoài hoả hồng chiết khấu, đi du lịch nước ngoài, còn được thưởng tới 300 ngàn đô. Còn khi đạt tới 8 sao, nghĩa là bán hàng đạt doanh số 250 nghìn đô, hưởng chiết khấu 43%/tổng doanh số, được đi du lịch miễn phí Hồng Kông, Bắc Kinh.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không bàn tới công dụng, chất lượng của các TPCN, cũng không có ý định “động chạm” tới thương hiệu của công ty nào, đơn giản chỉ là ghi nhận của phóng viên về cách tiếp thị TPCN tại một hội chợ chính thức.

000 đô. Thế nhưng, bao giờ hạn chế được tình trạng kê đơn TPCN tràn lan, các chiêu tiếp thị, kinh doanh TPCN “tô hồng”, “bôi đỏ” và sử dụng 1001 “bí mật” kinh doanh để móc ví “thượng đế”, để TPCN “chui” vào bao tử người tiêu dùng với giá cả cắt cổ?  Mai Hoa.

000 - 20. 000 đồng, để trở nên nhà phân phối chỉ mất 65.

No comments:

Post a Comment