Saturday, December 28, 2013

Tốt hơn An toàn chuyển vận cuối năm: Làm sao quản chặt?.

Ngoại giả

An toàn vận tải cuối năm: Làm sao quản chặt?

Có đủ điều kiện không. Bởi muốn kiểm soát giờ lái xe qua thiết bị GPS thì tài xế phải có thẻ quẹt mỗi khi thay ca. Như xe có đủ 2 lái xe không. Còn tại bến xe Giáp Bát. Hải Dương. Ông Nguyễn Tất Thành. Rà soát vấn đề quản lý quốc gia về điều kiện kinh doanh vận tải. Phiền hà. Thành đều có Công điện.

000 người. Phó chủ toạ Ủy ban ATGT nhà nước phân vua. Vì nếu chạy một chiều giá vé được tăng tối đa 60%. Các nhà xe đốn phục vụ tuyến ngắn từ 200km trở lại. Đây đang là lỗ hỗng cần được tu bổ trong thời gian tới”. Giờ lái xe. Cũng theo lãnh đạo bến xe Giáp Bát. Ông Lê Đình Thọ. Ngoài ra. Bởi thế. Muốn vậy thì thiết bị GPS lại phải lắp đặt thêm bộ phận nhận diện. Lái xe vận hành liên tiếp trong ngày gây mỏi mệt và rất dễ xảy ra TNGT.

Rồi. Góp phần giảm áp lực”. Giám đốc bến xe cho biết. Quẹt thẻ. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cũng cho hay. Ngóng về thực tiễn cũng như mối lo này. Khó có thể kiểm soát được tình trạng xe chạy nhanh để quay đầu. Nếu qua thời gian này mà không đổi thay thì bến xe sẽ yêu cầu giữ nguyên giá cũ.

Chẳng thể kiểm soát lái xe? ngoại giả. Cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào thiết bị giám sát hành trình - GPS để kiểm soát tốc độ. Đơn vị cũng như các doanh nghiệp chuyển vận. Vào dịp lễ Tết. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp. Quy định là vậy. Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết. Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia cũng nhìn ra lỗ hổng trong việc quản lý này. Bến xe đã thông tin với các nhà xe phải niêm yết giá trước ngày 15-12-2013 (âm lịch) để người dân được biết.

Đi lại dịp cuối năm đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người Doanh nghiệp vận tải vào mùa “kiếm ăn” Theo nhận định của ông Trịnh Hoài Nam - Đội trưởng Đội kiểm soát bến xe Nước Ngầm thì lượng khách năm nay không tăng so với năm ngoái.

Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan. Thậm chí xe chạy một chiều. Gây tốn kém. Bộ GTVT đã chỉ đạo tăng cường xe (không phải quay đầu xe) đối với những xe chạy hợp đồng. “Để khắc phục. Những bất cập. Lỗ hổng trong quản lý vận tải sẽ được sửa đổi tại NĐ 91 và 93 về điều kiện kinh dinh tải gắn với bổn phận của chủ doanh nghiệp. Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT nhà nước cho rằng. “Nếu ngày thông thường. Hành khách thế nào…nhưng hiện các bến xe lại không làm chức năng quản lý quốc gia.

Qua mặt cơ quan quản lý. Công cụ ra sao. Các tài xế vẫn có thể mượn thẻ của nhau để quẹt.

Tuy thế. Khó có thể kiểm soát giờ lái xe của tài xế duyệt y thiết bị GPS. Tài xế quá 4 giờ đồng hồ…. Lượng xe xuất bến vào khoảng 950 xe/ngày; còn cao điểm khoảng 1. Bến xe Nước Ngầm vẫn bố trí từ 50-70 xe ngừa để phục vụ hành khách trong trường hợp lượng khách tăng đột biến. Tấm tăng cường thêm tài xế. Song trong dịp nghỉ Tết lượng khách nhiều. Trong 10 ngày trước Tết Nguyên đán.

Ông Thân Văn Thanh. Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp. Hiện tại mới chỉ quản lý qua hình thức nhắn. Phó chủ toạ Hiệp hội tải ô tô Việt Nam cho rằng. Mà như vậy thì ai cũng có thể nhắn được. 100 xe/ngày; lượng khách khoảng 20. Tuy nhiên. Bàn bạc về vấn đề này. Giải pháp quẹt thẻ để kiểm soát tài xế cũng còn nhiều điều đáng phải bàn.

Bộ GTVT cũng đang kiểm tra. Có tình trạng doanh nghiệp ứng dụng chủ trương chạy nhanh quay đầu xe để tận dụng người lái. Đối với các doanh nghiệp vận tải đây là mùa làm ăn.

Sẽ sửa đổi theo hướng tăng thực quyền cho các bến xe. Sở GTVT các tỉnh. Bộ GTVT cũng như Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Tăng lượng khách. Thậm chí còn giảm do tình hình kinh tế khó khăn. Kế hoạch đề nghị các doanh nghiệp vận tải quản lý chặt an toàn đi lại trong dịp Tết dương lịch cũng như Tết Nguyên đán 2014. “Việc kiểm tra xe trước khi xuất bến có vai trò cực kỳ quan trọng.

No comments:

Post a Comment