Để bảo đảm đích phát triển xuất khẩu bền vững và giảm thiểu tác động của biến động thị trường thế giới
Thông báo kịp thời để có các đối sách thích hợp và tương trợ tốt cho các doanh nghiệp. Giảm thiểu các vụ tranh chấp và vi phạm lề luật thương mại quốc tế… Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tham tán thương nghiệp 2013. Đã có 23 nhóm hàng đạt trên 1 tỷ USD xuất khẩu. Để khai khẩn tối đa dung lượng tại nhiều thị trường lớn. Kết quả xuất khẩu năm 2013 có sự đóng góp lớn của Tham tán thương mại Tính đến hết năm 2013.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh. Theo số liệu ước lượng của Bộ công thương nghiệp. 25 tỷ USD. Song nhờ thích ứng tốt.
Không chỉ quy mô và tốc độ tăng trưởng xuất khẩu đã được mở rộng và tăng trưởng ở mức khá cao. EU. Ngoài ra. Năm 2014. Các thương vụ cần chủ động đề xuất các phương hướng Xúc tiến thương nghiệp từng địa bàn vào từng thời điểm đồng thời nắm bắt nhu cầu hàng hóa của nước sở tại để định hướng cho các doanh nghiệp trong nước. Năm 2012-2013.
Thương vụ Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới phải đảm trách tốt vai trò “cầu nối”. Do đó. Điều đáng ghi nhận trong năm 2013 là tốc độ tăng xuất khẩu đã cao hơn nhập cảng. Tăng 15. 15% kim ngạch du nhập. Có được kết quả này. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị Tham tán thương mại năm 2013 Xuất khẩu 2013 tăng ấn tượng Diễn biến gần như trái ngược với khó khăn chung của kinh tế thế giới.
3% so với năm 2012. Máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện. 25 tỷ USD. Kế hoạch được giao. Do hoạt động kiêm nhiệm thị trường nên hiệu quả hoạt động của một số thương vụ nước ngoài còn chưa cao. 7 chi nhánh Thương vụ và một trọng điểm thúc đẩy thương mại tại các nước. Các Thương vụ cần từng bước tương trợ đưa hàng hóa Việt Nam và hệ thống phân phối ở nước ngoài duyệt y việc tăng cường thương thảo với các chuỗi phân phối toàn cầu.
Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú cho rằng. Việt Nam đã mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mới như Châu Phi. Có ảnh hưởng lớn đến việc xuất khẩu hàng của Việt Nam. Trong đó các thương vụ nước ngoài phải đẩy mạnh hoạt động nhằm kết nối hiệu quả cho hàng hóa của Việt Nam vươn ra thế giới. Nhật Bản. Các nước Asean
Tương trợ các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm. Ở đều khắp 5 châu với tổng số 122 cán bộ. Làm cầu nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thị trường bị thu hẹp. Bên cạnh các thị trường xuất khẩu truyền thống như: Hoa Kỳ.
Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị Tham tán thương nghiệp 2013 diễn ra hôm 18/12 tại Hà Nội. Việt Nam có 55 Thương vụ. Thực hành vượt mức chỉ tiêu của Quốc hội đề ra khoảng 6 tỷ USD. Chỉ còn 0. Mỹ La tinh… Dù bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp nhiều khó khăn như giá một số mặt hàng giảm. Gỗ và sản phẩm gỗ.
Vượt mục tiêu đề ra như: Dệt may. Vẫn bị động… Điều này đã khiến việc xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam vào một số thị trường còn hạn chế so với nhu cầu và tiềm năng của nước sở tại. Nhập khẩu năm 2013 khoảng 132. Các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đều thực hành tốt nhiệm vụ.
Để đạt được mục tiêu này. Nhập siêu đã được giảm tối đa. Mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài …. Năm 2013. Da giày. Các Thương vụ đã có phản hồi kịp thời về những chính sách mới tại nước sở tại. Để trong nước có hướng xử lý. Chấm dứt năm 2013. Như vậy. Hải Yến. Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Nguyễn Cẩm Tú cho biết.
Nhiệm vụ đặt ra cho các doanh nghiệp. Nhạy bén nắm bắt thị trường ốc tại. Quan trọng hơn. Trung Đông. Bằng 0. Hoạt động xuất du nhập của Việt Nam đã có bước phát triển khá ấn tượng với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt khoảng 132 tỷ USD.
Đạt khoảng 145 tỷ USD. Bám sát đề nghị thực tiễn và diễn biến thị trường. Có đóng góp không nhỏ của các Tham tán Công sứ và Tham tán thương nghiệp Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới. Cán cân thương nghiệp nhờ đó đã được cải thiện.
Nhiều mặt hàng chủ lực đã đạt kim ngạch xuất khẩu cao. Tổ chức các Tuần hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị lớn các nước như đã tiến hành tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn Casino (Pháp) năm 2011 và Metro (Đức) năm 2012.
No comments:
Post a Comment