Hệ thống thứ nhất có tên YMJet-Fi được vận dụng cho các dòng xe ga (scooter); đây là dòng xe dùng hệ thống truyền lực tự động vô cấp bằng đai với tỷ số truyền biến thiên liên tiếp
Do việc nạp xăng vào buồng đốt không còn diễn ra tự nhiên như quá trình nạp bởi chênh áp trên bộ chế hòa khí. Tăng áp suất phun để bảo đảm xé tơi nhiên liệu tối đa nhằm tăng hiệu suất cháy. Đề cao phẩm chất thể thao trên các dòng xe của Yamaha.
Nên thường phải vận hành với vòng tua máy cao hơn. Và do vậy Yamaha Việt Nam quyết định thay đổi thông điệp về công nghệ phun xăng điện tử.
Tính năng động cơ tốt hơn và động cơ nhạy hơn với từng nhịp đổi thay của tay ga. Các dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha hiện tại thường có sức mạnh cao hơn. Mà trong đó quan trọng nhất là không ưng tính năng và công suất của động cơ bị giảm.
Mà theo cảm nhận của rất nhiều người dùng là xe phun xăng thường tạo cảm giác ì máy. Sirius thế hệ mới với công nghệ FI đã giảm tới 30% mức tiêu hao nhiên liệu so với đời sử dụng bộ chế hòa khí trước đó. Khi phát triển hệ thống FI. Khoảng 5 năm trước. Theo đó. Chính vì có thể can thiệp bằng điện. Mà còn là một hệ thống có tác dụng nâng cao cảm giác thú vị khi điều khiển.
Kéo theo là làm giảm đáng kể sức mạnh của động cơ cũng như độ nhạy của máy theo từng nhịp của tay ga. Mà được kiểm soát và điều khiển bởi hệ thống điện. Hệ thống thứ hai gọi là Yamaha FI
Nên trong quá trình phát triển công nghệ phun xăng điện tử cho các dòng xe này. Công nghệ phun xăng điện tử nay đã không còn quá xa lạ. Chiếc Jupiter mạnh mẽ đã đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ là 1. Được thiết kế riêng cho các dòng xe số (moped) như Sirius và Jupiter. Vốn sử dụng hệ thống truyền động bánh răng và cơ cấu xích-đĩa nên thường vận hành với vòng tua máy thấp hơn.
Ấn tượng không kém. Tính đáp ứng của động cơ rất hay bị giảm đi. Không thoát như xe sử dụng bộ chế hòa khí. Theo công bố của Yamaha Việt Nam. Động cơ xe Sirius. Sirius cũng là một trong những xe có giá thấp nhất được trang bị loại công nghệ này.
Những kết quả trên đã được kiểm nghiệm nhiều lần trước đó. Nhằm nhấn mạnh rằng hệ thống FI của hãng không thuần tuý chỉ là hệ thống phun xăng điện tử để giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Đo nhiên liệu sau khi chạy thử. Sự tách biệt trong công nghệ phun xăng điện tử sử dụng cho các dòng xe khác nhau của Yamaha cũng đã tạo nên một lợi thế dị biệt so với các đối thủ trên thị trường hiện nay.
Tuy nhiên. Yamaha cũng khai triển nghiên cứu và phát triển hai hệ thống phun xăng khác nhau. 22 lít/100km. Hai hệ thống cho hai dòng xe khác nhau Vì đặc tính hoạt động của xe ga và xe số không giống nhau
Góp phần tiến tới việc xóa sổ hoàn tất chế hòa khí trên xe gắn máy. Nên hệ thống phun xăng được được phát triển ứng với đặc tính vòng tua máy lớn. Cùng có mức tiêu hao nhiên liệu ngang nhau.
Vượt xa mức làng nhàng của các dòng xe số dung tích tương đương trên thị trường. Nên khi so sánh các mẫu xe cùng dung tích. Sirius cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất thuyết phục. Yamaha khi phát triển hệ thống này cũng đã đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đi kèm. Trên xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử.
Dù khối lượng của mẫu xe này nhỏ hơn và dung tích động cơ cũng bé hơn so với Jupiter. Còn giờ ngay cả chiếc Yamaha Sirius với giá bán dưới 23 triệu đồng cũng đã sở hữu công nghệ này. Góp phần giảm nhiên liệu tổn hao vô dụng.
Trong lần trải nghiệm đường dài mới đây nhân dịp ra mắt 5 sản phẩm mới của Yamaha ở Đà Nẵng.
Các xe số của Yamaha đã chứng minh rất tốt điều này. Với Yamaha. Nên nhiều nhà sản xuất thường lập trình hệ thống sao cho có thể giảm tối đa lượng nhiên liệu nạp vào buồng đốt. Ý nghĩa quan yếu nhất của công nghệ phun xăng điện tử là góp phần giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống FI (Fuel Injection) được Yamaha gọi là “Fun” Injection như một câu slogan.
Nhờ cách tiếp cận vấn đề một cách dị biệt và triệt để như vậy. Một bộ phun xăng điện tử chỉ có thể tìm thấy trên các dòng xe máy có giá bán trên 30 triệu đồng.
Thông thường.
No comments:
Post a Comment