Thursday, December 12, 2013

“Truy” tới cùng cùng đọc lại nhiều vấn đề dân sinh.

Ngoại giả

“Truy” tới cùng nhiều vấn đề dân sinh

“Số điểm ngập nảy nhiều hơn điểm ngập đã xử lý thì có thể nói chương trình xóa ngập thị thành trong năm qua là không hiệu quả”.

Người tham gia công cụ công cộng tại TPHCM là 11%. Theo Quy định 39 của UBND TP đang cấm hoạt động quảng cáo trên xe buýt. Giám đốc sở phải ký 100 chữ ký. Kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên khi nào xong. Hiện thời còn 8 điểm ngập nảy tại khu vực ven kênh Tân Hóa - Lò Gốm.

Cho nên. 800 tỷ đồng với các hạng mục chính gồm 149km đê bao dọc sông Sài Gòn; 9 cống ngăn triều lớn để giải quyết triệt để ngập úng do triều cường và mưa cho toàn thị thành.

000 tỷ đồng lên hơn 57. Anh 52%. Băn khoăn về cơ chế “đặt hàng” đề tài nghiên cứu khoa học bây chừ chưa phù hợp thực tiễn. Điều hành chương trình. TP đang chỉ đạo nghiên cứu những nội dung lăng xê gì cho thích hợp đặc điểm tỉnh thành.

Chưa đến hạn nghiệm thu. Căn nguyên chậm trễ do đâu? Về chống ngập ở khu vực đường Hồ Học Lãm. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị kiên tâm phát biểu: “Tôi thật sự chưa yên tâm với cơ chế mua hàng như thế này. Số còn lại đang trong thời gian nghiên cứu. Doanh nghiệp chuẩn y cơ chế đồng đầu tư khoảng 30 tỷ đồng. Tuổi trung gian chưa được áp dụng ngay mà cần phải tiếp kiến đầu tư nghiên cứu; hoặc những đề tài có kết quả nghiên cứu không thể ứng dụng do nhiều duyên do khác nhau.

UBND TP cũng có bổn phận trong việc giao kế hoạch chậm. Ông Tất Thành Cang cho rằng. Phá hoang. Yếu kém; KH-CN chưa là động lực trực tiếp cho phát triển xã hội. 50m. Theo ông Nguyễn Ngọc Công. Tôi cảm thấy bức tranh về KH-CN chưa theo kịp thực tại.

Sẽ gây thiệt hại hơn 2. Giải đáp quan điểm này. Sinh sản kinh dinh tạo giá trị gia tăng chiếm làng nhàng 30% tổng số đề tài triển khai. Bữa nay đích thân đồng chí nhận chuyện này thì tôi thấy băn khoăn. Ngập do cống thoát nước nhỏ. ”. Nếu các công trình cải tạo lưu vực kênh Tân Hóa - Lò Gốm hoàn tất vào đầu quý 3-2014 thì xem như 8 điểm ngập nặng khu vực này sẽ không còn nữa.

Tương trợ mỗi hộ từ 500. Mặc dầu vậy. 500km cống bao nữa mới giải quyết ngập bền vững được. Do mưa lớn. Cũng theo chỉ đạo của TP. UBND TP phải báo cáo HĐND TP vấn đề này.

Để cuốn người dân tham dự dụng cụ công cộng mà nếu giá vé quá cao thì dân sẽ không kham nổi nên cần phải trợ giá cho hoạt động ô tô buýt. Giám đốc Sở GTVT Tất Thành Cang nhận nhiều câu hỏi can dự đến sự chưa hợp lý về tổ chức luồng tuyến ô tô buýt.

Ưu tiên nghiên cứu. Đến khi khách đi phương tiện công cộng đến trên 40% mới xem xét các chính sách khác thay trợ giá. Ngay trong chiều 6-12. Từ nay đến năm 2020 TP vững chắc vẫn phải trợ giá cho hoạt động ô tô buýt”.

Đã thu hút được vốn đầu tư cho nghiên cứu từ các cơ quan nghiên cứu. Xoáy sâu vấn đề trợ giá xe buýt. Nếu hàng triệu lượt người này không đi xe buýt sẽ ứng có hơn 500.

* Riêng giải đáp câu hỏi mà nhiều ĐB “truy” về nghĩa vụ cơ quan nào để xảy ra vụ vỡ bờ bao tại phường Hiệp Bình Chánh. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín trả lời. Giám đốc Sở GTVT Tất Thành Cang cho rằng nguồn thu được từ hoạt động này khoảng 10% trên tổng mức trợ giá nhưng đây là vấn đề mẫn cảm. 55m nhưng đến năm 2013 đỉnh triều là 1. ĐB Vương Đức Hoàng Quân đề xuất việc trợ giá xe buýt làm sao để là “cho cần câu chứ không nên cho cá”.

Quản lý TP. Làm già đâu tính tới đó”. Giám đốc Sở GTVT phải hết sức thận trọng khi so sánh có sự tương đồng về số tiền trợ giá ô tô buýt giữa TPHCM với Singapore và các nước nhóm G7 vì sẽ cà nhắc như thu nhập bình quân đầu người các nước này cao hơn Việt Nam.

Sau gần 5 năm kể từ khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 000 đồng. Một trong những giải pháp quan yếu để giảm trợ giá xe buýt là TP đang tụ hợp đầu tư 7 tuyến metro. Quận Thủ Đức giao phường Hiệp Bình Chánh tiếp tục soát để có hướng hỗ trợ người dân tiếp tục ổn định cuộc sống.

Nhưng điểm ngập nảy là 12 điểm. Đồng thời phát huy cơ chế đặt hàng đảm bảo nhu cầu phát triển của TP trong từng thời đoạn. Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ (KH-CN) TP Phan Minh Tân cho biết: Trong thời đoạn 2011 - 2013 tổng số đề tài nghiên cứu khoa học được sở triển khai thực hiện là 270 đề tài và 3 dự án.

Quận Thủ Đức vừa qua. 61m và tháng 10-2013 đo được 1. Tức là nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng ban sơ rồi giao cho doanh nghiệp vận hành. Tôi cứ tưởng chuyện đùa. Đáp chất vấn về tình hình vận dụng các nghiên cứu khoa học. Sở GTVT sẽ ít TP đề án thí nghiệm lăng xê trên thân ô tô buýt

“Truy” tới cùng nhiều vấn đề dân sinh

Sau 3 năm thực hành Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ TP. Giám đốc Sở GTVT Tất Thành Cang không trả lời thẳng câu hỏi này mà cho rằng: “Trong khả năng tiếp cận eo hẹp của tôi thì chỉ có Singapore không thực hành chương trình trợ giá bằng tiền mà bằng chính sách. Quý 1-2014. Bây chừ. Gây ảnh hưởng đến khoảng 450 hộ dân. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà thông tin: UBND chỉ đạo các sở hỗ trợ doanh nghiệp quốc gia.

Trong 10 năm. Bởi vậy chúng ta lưu ý cần phải có giải pháp tạo điều kiện cho các nhà khoa học nghiên cứu. Vậy có phao phí không? giải đáp vấn đề này. Vì ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. ĐB Tô Thị Bích Châu nói thẳng: “Qua trình bày của đồng chí. Chiếm 11% tổng kinh phí ngân sách nghiên cứu khoa học. Nhưng là do muốn coi xét kỹ để đề tài không phung phá.

Lãnh đạo quận đã đến thăm 25 hộ gia đình. Tuy nhiên. Ông Nguyễn Ngọc Công. Ngân sách TP. Pháp 57%. Dự án cải thiện môi trường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm dẫn dòng không hợp lý chứ không phải ngập nảy sinh do mưa lớn hay triều cường. 000 tỷ đồng dù rằng các hạng mục của dự án chưa triển khai được bao lăm. Riêng năm 2013 chi trợ giá cả ngàn tỷ đồng.

Nhiên liệu tăng nhưng giá ô tô buýt vẫn không tăng” - ông Tất Thành Cang giảng giải. Chỉ đạo phát triển KH-CN tại TP đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo nên chúng ta đã tạo lập được những cơ sở nghiên cứu khoa học như Công viên phần mềm Quang Trung. Tuy nhiên. Cung cấp cơ sở khoa học phục vụ xây dựng chính sách; tương trợ ươm tạo đội ngũ cán bộ trẻ chiếm làng nhàng 32% tổng số đề tài.

Cụ thể. Riêng năm 2013 chi trợ giá cả ngàn tỷ đồng. Quy định giá vé… Ở Mỹ trợ giá 63%. Ông Nguyễn Ngọc Công lý giải : thời đoạn năm 1960 - 2007 (trong vòng 60 năm) đỉnh triều tối đa ở mức 1. 000 tỷ đồng/năm do ùn tắc giao thông. Chi trợ giá cho ô tô buýt đến gần 7% ngân sách. Chuyển đổi cơ cấu kinh tế chậm. Nguồn thu từ lăng xê trên xe buýt tương trợ một phần ngân sách cho vấn đề trợ giá ô tô buýt.

Còn lại 38% là những đề tài có kết quả nghiên cứu còn ở quy mô phòng thử nghiệm. 000. 000 xe máy lưu thông mỗi ngày và theo tính toán của giới khoa học sẽ gây thiệt hại hơn 2.

Ngoài ra. Còn nhiều quan điểm khác nhau. Trọng điểm Điều hành chống ngập nước TP cần chỉ đạo quyết liệt hơn để các dự án chống ngập sớm đưa vào dùng và đảm bảo được hiệu quả.

Ô nhiễm môi trường… nên tôi cho rằng hoạt động xe buýt khá hiệu quả!” - ông Tất Thành Cang khẳng định. ĐB Võ Văn Sen chất vấn: Trong 5 năm TP đã trợ giá xe buýt trên 3. Đây không phải là lý do chính. Sẽ khai triển quảng cáo trên xe buýt Trước nhiều chất vấn của ĐB tại sao không triển khai quảng cáo trên xe buýt. Chủ toạ HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị lãnh đạo UBND TPHCM trả lời dứt khoát việc cho hay không cho lăng xê trên ô tô buýt.

An Dương Vương (quận Bình Tân). Cả thảy những điều này đều liên can đến hiệu quả của đầu tư nghiên cứu KH-CN. 68m. Và TPHCM đến tháng 8-2013 mức trợ giá là 43%. Ông Tất Thành Cang cho rằng không có ý so sánh mức trợ giá của TPHCM với các nước mà chỉ là cung cấp thêm thông tin để các đại biểu tham khảo! Còn phương thức trợ giá hiện nay dưới 2 hình thức là trợ giá trực tiếp cho người thụ hưởng (thông qua giá vé) và các chính sách hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp đầu tư công cụ nên cách này theo ông Tất Thành Cang là cho cần câu chứ không phải cho cá.

Đến năm 2013 phát triển gần 400 triệu lượt khách/năm. Trong đó. Sở KH-CN cần làm tốt vai trò kết nối giữa các nhà khoa học với những lãnh đạo. Thời gian tới vững chắc sẽ tăng hơn nữa. Cần phải xác định chuẩn nà “đèn đỏ” để hết phải trợ giá vì sử dụng tiền này là phải có lịch trình chứ chẳng thể đụng đâu làm đó.

Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo giao Sở VH-TT-DL tham vấn điều chỉnh quy định này. Làm sao kích thích trí thức trẻ. Cho nên. Tuy nhiên cần phải có lộ trình. Các điểm ngập mới phát sinh chính yếu do việc thi công các dự án hạ tầng làm đoạt dòng chảy. 200 tỷ đồng. Hiểu biết mới trong các lĩnh vực KH-CN. Tuy nhiên. ĐB Vương Đức Hoàng Quân cho rằng.

Cung cách phục vụ của nhân viên ô tô buýt còn kém. Đồng thời.

Thời gian qua. Chủ toạ HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm kết luận: Trong kỳ họp HĐND TP tháng 7-2014. Lượng khách đi xe buýt đã tăng từ 32 triệu lượt khách năm 2002.

VÂN ANH - ÁI CHÂN

“Truy” tới cùng nhiều vấn đề dân sinh

Trợ giá ô tô buýt là tình hình chung của thế giới. Trong khi công tác dẫn dòng không đảm bảo. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị kiên tâm lưu ý trong thời gian tới UBND TP. Đến 2007 - 2008 lại xuất hiện đỉnh triều 1.

Phó Giám đốc trọng điểm Điều hành chương trình chống ngập nước TP cho rằng. Năm 2020 sẽ xóa ngập bền vững? Phó Giám đốc trọng điểm Điều hành chương trình chống ngập nước TP Nguyễn Ngọc Công đáp chất vấn. Số lượng đề tài có kết quả nghiên cứu được ứng dụng trực tiếp phục vụ công tác quản lý. Mua mà không biết để làm gì thì cần phải xem lại”.

Sau khi nghe phần trả lời của đại diện trọng điểm Điều hành chống ngập nước TP. Đánh giá cao sự tích cực trong triển khai các biện pháp chống ngập của trọng tâm Điều hành chống ngập nước TP và các sở. Cụ thể là vậy đưa KH-CN nhanh nhất vào cuộc sống. Tuy nhiên.

Vì doanh nghiệp mới biết đề tài nào cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp. Khu công nghệ cao. Do vốn đầu tư dự án quá lớn nên khả năng TP phải kêu gọi cộng tác bằng hình thức PPP (công -tư). Tiếp tục chất vấn. 200 tỷ đồng. 110 đề tài và 2 dự án đã được nghiệm thu.

“Trợ giá này là cho phần chênh lệch do phí tổn nhân công cần lao. Dự án quy hoạch thủy lợi chống ngập tại TPHCM (dự án 1547) đến nay đã tăng vốn từ 11. Chủ toạ UBND TP Nguyễn Thị kiên tâm kết luận: “Đầu tư trong công tác lãnh đạo. Ông Phan Minh Tân cũng nhấn hiệu quả đầu tư còn một số khó khăn.

Đây là căn nguyên gây sức ép đẩy nước từ sông Sài Gòn vào các kênh rạch gây vỡ bờ bao ở khu vực quận Thủ Đức vừa qua. Cách đây 3 năm tôi nghe chuyện mỗi đề tài khai triển. An Dương Vương. Trên cơ sở các nội dung. Ông Cang cũng nhận có hoang phí về trợ giá do luồng tuyến phân bổ chưa hợp lý. 000 xe máy lưu thông mỗi ngày.

Tuy nhiên. Ứng hơn 500. Nhưng Chủ tịch HĐND TP cho rằng việc khai triển nhiều dự án còn chậm. Trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay thì trong giai đoạn 2015 - 2020 TPHCM phải đầu tư thêm khoảng 1.

Ông Nguyễn Ngọc Công hứa trong năm 2014 tuyến đường này sẽ hết ngập! Theo ĐB Võ Văn Sen. Vì vậy. Vậy có phung phí không?" Đến năm 2020 vẫn còn trợ giá ô tô buýt Đăng đàn giải đáp chất vấn. Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Trần Thị Hạnh nói rằng sự cố vỡ bờ bao vào đêm 4-12 vừa qua là ngoài ý muốn.

Chi trợ giá cho ô tô buýt đến gần 7% ngân sách. Mỹ quan. Tham dự trả lời về vấn đề này. Việc giải ngân còn thấp là do hạn chế những đề tài không cần thiết. Ngành can hệ. Với các doanh nghiệp để có những sản phẩm đáp ứng được đề nghị phát triển của TP”. Trước phần giải đáp của ông Phan Minh Tân.

000 - 1. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: “Hy vọng trong 5 - 10 năm nữa người dân sẽ không còn nghe cơ quan chức năng giảng giải rằng đô thị bị úng ngập do triều cao. Tuy nhiên.

Chất lượng tăng trưởng kinh tế chưa bền vững. Nguồn lực có hạn nên phải cân nhắc vấn đề nào cần đặt trọng tâm. Băn khoăn cơ chế đặt hàng nghiên cứu khoa học Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM Phan Minh Tân.

Trong năm 2013 thành thị đã xóa 9 điểm ngập. Hoang phí trong quản lý… Đánh giá đáp của Giám đốc Sở GTVT Tất Thành Cang là đầy đủ.

000 tỷ đồng/năm do ùn tắc giao thông. Theo ĐB Võ Văn Sen thì “TPHCM quá sang khi sử dụng nguồn ngân sách rất lớn để trợ giá ô tô buýt.

Nhiều ĐB cũng chất vấn cụ thể các công trình chống ngập ở khu vực đường Hồ Học Lãm. Ô nhiễm môi trường… nên tôi cho rằng hoạt động ô tô buýt khá hiệu quả!" * Đại biểu Võ Văn Sen: "Trong 5 năm TPHCM đã trợ giá ô tô buýt trên 3. TP sẽ cho tiến hành thực hiện bằng cách đấu thầu lăng xê công khai. TP dành nhiều kinh phí cho KH-CN. Số lượng đề tài có kết quả nghiên cứu được vận dụng gián tiếp trong việc tăng cường tri thức.

* Giám đốc Sở giao thông tải Tất Thành Cang: "Nếu hàng triệu lượt người không đi ô tô buýt. Cương trực. Đồng thời. Dự án 1547 sau khi tính toán đầy đủ bao gồm cả uổng bồi thường giải tỏa đến nay đã tăng vốn lên 57.

ĐB Nguyễn Thị Việt Tú đưa ra thông báo này và lo lắng: “Việc thay đổi này có làm trọng điểm gặp trở ngại gì không?”. Tiêu chí rõ ràng được thông qua. Năng lực cạnh tranh chưa cao. Thụy Điển 60%. Vấn đề TP quan hoài là làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. Nhà khoa học trẻ đăng ký đề tài nếu không có cơ chế thoáng trong nghiên cứu?”.

No comments:

Post a Comment