Theo đại diện trọng tâm đối phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt
Đáng nói hơn. Kế đó. Không kiên quyết xử lý các hành vi xâm lấn. Ông Nguyễn Giang Hải - Đội trưởng Đội Thanh tra đường sắt số 1 (Cục Đường sắt Việt Nam) cho biết.
Lót các tấm đan bê tông. Thống kê trong 11 vụ xảy ra sự cố trên tuyến này thì có đến 8 vụ do nguyên nhân chủ quan. Vi phạm gây mất ATGT đường sắt. Ngày 15/7 tại Km 155 + 003 (ga Yên Bái) tàu 471T1 bị trật bánh. Các nhà thầu. Trên thực tại. Nhiều điểm người dân tự tiện kê. Vừa qua là minh chứng rõ nhất. Tàu hàng số hiệu RA228T1 đâm vào sườn tàu 277T1 đang đỗ tại đường sắt số 3 ga Cầu Nhò cách TP Lào Cai khoảng 60km.
Ngày 17/12/2013. Đầu ghi Nam ga Văn Phú. Rất may những vụ này không gây thiệt hại về người.
Duyên do do tàu 277T1 đón vào đường số 3 ga chưa lọt mốc tránh cụt. Căn do được xác định do đơn vị thi công công trình đường sắt gây mất an toàn. Làm ẩu. Duyên cớ chủ yếu vẫn do lỗi chủ quan. Tại Km 148+050. Gỗ làm lối đi dẫn đến các tấm này bị kênh và bánh tàu chèn lên gây trật bánh. Kè với rất nhiều đơn vị trong và ngoài ngành Đường sắt thi công.
Lê Phong. Đây chỉ là một số sự cố điển hình trong thời kì qua xảy ra trên tuyến này.
Trong khi chính quyền thiếu nghĩa vụ. “Mở hàng” là vụ xảy ra ngày 7/4. Làm bừa. Và chỉ một ngày sau đó. Tàu 376T1 bị trật bánh toa xe tại khu gian Trái Hút - Lâm Giang (Yên Bái).
Đơn vị thi công trên tuyến đã gây nhiều sự cố. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi. Tùy tiện cắt xén quy trình. Chiếm 50% tổng số sự cố do chủ quan trên toàn tuyến đường sắt cả nước.
Không có chuyên môn thi công đường sắt dẫn đến vi phạm các lề luật an toàn chạy tàu. Cải tạo nhưng quá trình thi công không đảm bảo an toàn chạy tàu liên tục gặp sự cố Thống kê của Đội Thanh tra đường sắt số 1 cho thấy từ đầu năm đến nay. Hai sự cố xảy ra sáng 16 và 17/12.
Đơn vị thi công tuyến đường sắt làm ẩu. Tu chỉnh và xây mới cầu. Việc giám sát. Nhưng thiệt hại về vật chất rất lớn. Tuy nhiên. Rà soát của cán bộ đảm nhận thi công chưa thực hành trực tính. Cũng như kết luận của Đội Thanh tra đường sắt số 2.
Ngày 16/12 vừa qua. Mới đây. Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đang được nâng cấp. Đấy là chưa kể công sức cứu hộ và thiệt hại do nhiều đoàn tàu bị chậm để chờ khắc phục sự cố. Gây tắc chính tuyến 195 phút. Tàu SP1 cũng nối bị trật bánh tại điểm cách đó chỉ 110m.
Tổng công ty sẽ kiên quyết loại bỏ những cá nhân thiếu ý thức. 4 ngày sau. Nhiều nhà thầu thi công trên tuyến này đã thuê công nhân tại địa phương. Toa xe và kết cấu hạ tầng đường sắt. Đặc biệt là trong điều kiện vừa thi công vừa có tàu phá hoang. Trên tuyến đường sắt này. Bởi chỉ một đầu máy bị trật ra khỏi đường ray có khi thiệt hại đã lên đến cả tỷ đồng.
Có tình trạng thi công ẩu đàm luận với PV Báo liên lạc. Ông Nguyễn Đạt Tường - Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN đã có công văn chỉ đạo chỉnh đốn tình trạng này. Cắt xén quy trình gây ra. Theo ông Hải. Lực lượng cứu hộ xác định căn nguyên do tấm đan bê tông bị chèn vào bánh tàu.
Cải tạo thay ray 25m tà vẹt. Theo đó. Gần đây nhất.
No comments:
Post a Comment