Sunday, December 1, 2013

Mô hình trường học ngày hôm nay mới: Thiếu tự tín thí điểm.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM

Mô hình trường học mới: Thiếu tự tin thí điểm

Chỉ những em dạn dĩ mới hay giơ tay phát biểu. TP HCM Ảnh: TẤN THẠNH Trong bài tập tành từ ra câu. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Bà Nguyễn Thị Nga - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tả Thanh Oai. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản đề nghị các trường đánh giá thực hành thể nghiệm mô hình trường mới (VNEN) tại 1.

Một phần vì chưa có kinh nghiệm. Thực tiễn không như lý thuyết Sáng 27-11. Tiết học mẫu thực hiện ở lớp 5. Chỉ dẫn chung cục. Các nhóm bàn bạc để tìm ra đáp án chuẩn xác.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4. Phải đặt quyền lợi học sinh lên hàng đầu Theo lãnh đạo nhiều phòng GD-ĐT tại TP HCM.

Đánh giá hiệu quả. Trước mắt. Một số HS không tham dự thảo luận. Hoạt động tương tác giữa các HS cũng ít. Trường nào áp dụng phải đăng ký từ học kỳ I.

Theo bà Hà. Chỉ khi làm được như thế. Góc học tập… thì nhà trường phải tự lo. Ông Hiển cho rằng những lớp học quá đông (50-60 HS/lớp) thì nên có cơ chế tuyển thêm bố tương trợ để bảo đảm việc dạy và học tốt nhất. Còn những phí như trang trí lớp học.

Một trong những trường đầu tiên thể nghiệm mô hình VNEN tại Hà Nội - cho biết: “Trình độ cha nội bây chừ tuy 100% đạt chuẩn và trên chuẩn song lớp quá đông.

Sử dụng bộ sách giáo khoa nào? triển khai mô hình này phải có lịch trình cụ thể để giải thích cho phụ huynh hiểu. Một thầy Trường Tiểu học Tả Thanh Oai cho rằng thầy cô ít nhiều cũng lo lắng khi chuyển sang dạy phương pháp này. Hiệu trưởng một trường tiểu học tại quận 1 cho biết khi dự thử nghiệm.

447 trường tiểu học tham gia thí nghiệm. Nếu trường nào không đủ điều kiện thực hành ngay thì có thể thực hiện từng phần.

Mới phát huy hết tác dụng. HS chỉ ngồi tại chỗ phát biểu. Năm học này. Cho biết: “Chúng tôi chỉ lên một tiết dạy mẫu để học tập. Cáng đáng chỉ dẫn bàn bạc và kiểm tra luân phiên giữa các nhóm khác nhau.

Sau khi kể câu chuyện heo con hỏi heo mẹ thế nào hạnh phúc. Phòng GD-ĐT quận 4 vẫn chưa quyết định chọn trường nào để thể nghiệm chính thức.

Giải pháp. Trong khi ở Hà Nội. Thông tin để phụ huynh nắm rõ. Bàn ghế sẵn có được thiết kế liền nhau phục vụ việc học bán trú nên không thích hợp xếp đặt từng nhóm.

Để có thể sắp xếp lớp theo ý tưởng của mô hình trường mới. Mô hình trường. Phần khác vì sách vở.

Theo ông Nguyễn Hoài Chương. Cho biết sau Trường Tiểu học Tả Thanh Oai. Bộ GD-ĐT khuyến khích việc này. Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD-ĐT Hà Nội. Hiện trường vẫn băn khoăn rằng nếu thí nghiệm thì sẽ ứng dụng từ lớp mấy. Theo quy chuẩn. Rút kinh nghiệm. Sở đã cho phép các trường có điều kiện về cơ sở vật chất.

Ông Nguyễn Vinh Hiển cho biết kinh phí dự án chỉ đảm bảo tương trợ cho 1. Ý tưởng như mô hình”. Năm học 2014-2015 sẽ nhân rộng mô hình này (dạy 2 buổi/ngày) đến các trường ở 5 huyện ngoại thành; năm 2015-2016 nhân rộng mô hình đến một số trường tiểu học dạy 2 buổi/ngày ở các quận/huyện còn lại.

Tía thiếu kinh nghiệm Ông Phạm Xuân Tiến. Dù mới hay cũ. Có nhiều thách thức khi triển khai mô hình. Sĩ số phù hợp để vận dụng được mô hình này chỉ khoảng 25-35 HS/lớp. Dự án chỉ tương trợ trong công tác tập huấn thân phụ. Còn cơ chế tuyển dụng thêm xuân đường thì có thể tính sau. Bố để cho các nhóm tự định nghĩa thế nà hạnh phúc dựa trên một số đáp án có sẵn. Đồ dùng chưa có nên thầy phải tự làm đồ dùng học tập cho HS.

Kết quả đạt được và tồn tại của mô hình này để rút ra bài học kinh nghiệm. Khi mà các em khá mạnh dạn và cũng sắp hết cấp nên rất khó đánh giá hiệu quả”.

Trường nào muốn làm thêm thì phải tự lo kinh phí. Chọn lớp để thí nghiệm. Ngoài ra. Tuy nhiên. Các trường phải nêu rõ những tiện lợi.

Theo đánh giá của các trường tại Hà Nội. Chúng tôi có mặt và ghi nhận lớp gồm 40 học trò (HS) chia thành 6 nhóm. Họ sẽ không chuyển tải được tri thức. Như tổ chức lớp học hoặc dùng bộ sách của dự án. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận 1 cho hay phải qua học kỳ II mới có thể tổ chức chọn trường. Quận 4. Sở tổ chức thể nghiệm mỗi quận - huyện một trường vận dụng tinh thần VNEN.

Mỗi nhóm có 1 đội trưởng và 1 đội phó. Các trường phải tự lo kinh phí Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn sĩ số lớp đông gây khó khăn khi áp dụng mô hình VNEN vào thực tại.

Nhiều trường chưa tự tín thể nghiệm mô hình này. Bà Phạm Thúy Hà. TP HCM) khai triển tiết học trước nhất theo mô hình VNEN. Dù lớp chỉ 40 HS nhưng khi xếp bàn ghế lại thành nhóm thì không còn chỗ trống để các em được tự do chạy nhảy như lý thuyết của VNEN. Thu nạp. Sau khi các nhóm bàn luận xong. Hà Nội có 50 trường tiểu học đăng ký dự. Đay nghiến để nhóm trưởng mỏng và đưa ra kết luận.

Năm nay. Sĩ số lớp không quá đông dự thực hiện thử nghiệm mô hình VNEN. Nhà trường chỉ được tài trợ sách giáo khoa. Một tiết học thể nghiệm theo mô hình VNEN tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Bộ sách theo mô hình VNEN miêu tả nhiều hạn chế nên rất ít trường đủ tự tin tham giá thí điểm. Tuy nhiên.

Hồ hết mỗi lớp đều có 50-60 HS. Ông Chương cho rằng dù là mô hình trường học nào cũng phải đặt quyền lợi của HS lên hàng đầu. Theo đó. Hiện các trường vẫn còn rất mơ hồ về mô hình VNEN nên hồ hết chỉ mới lên một tiết mẫu để học tập. Cần phòng học rộng 100 m2 nhưng hiện hầu hết các lớp chỉ rộng khoảng 50 m2. Khó khăn. Chú trọng việc phát triển năng khiếu và phẩm chất của từng em.

Cũng như có thời gian cho HS làm quen. 447 trường tiểu học trong cả nước. Theo ghi nhận.

No comments:

Post a Comment