Cho đến nay
Tổng số nợ nhà băng của CEC lên tới trên 100 tỷ đồng khó có khả năng thanh toán trong ngắn hạn. Khuôn khổ cung cấp dịch vụ hẹp cũng được dự báo có nguy cơ đi theo "vết xe đổ" của CEC trong thời kì tới.
Viettel. Các doanh nghiệp truyền hình cáp có quy mô nhỏ được dự báo buộc phải mua bán và sáp nhập để đáp ứng điều kiện cấp phép.
Truyền hình di động. Bộ TT&TT sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng có tuyển lựa cho các doanh nghiệp có khả năng truyền dẫn phát sóng. Truyền hình cáp CEC là đơn vị trước hết phải chuyển nhượng thuê bao của mình sang cho VTVcab bởi không trụ nổi do gặp nhiều khó khăn. VTVcab và VTC. Đô thị có số thuê bao trên 55. 000 thuê bao. Sau 20 năm phát triển đến nay truyền hình cáp analog đã chiếm khoảng 65% trong tổng số 4.
Với quy mô quá nhỏ các doanh nghiệp truyền hình cáp nên có phương án sáp nhập hoặc chuyển nhượng lại thuê bao cho các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn bởi nếu không sẽ khó đáp ứng được các tiêu chí để có được giấy phép theo quy định mới của Chính phủ Minh Quyên.
Phần lớn những doanh nghiệp này có thị phần rất nhỏ. Đã có hạ tầng mạng truyền dẫn rộng khắp và có quy mô. Ảnh: M. Lý do khiến CEC phải rời bỏ khách hàng của mình là do việc đầu tư không thuận tiện khiến CEC rơi vào cảnh nợ nần. Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) chiếm tới 40% thị phần.
Một số doanh nghiệp truyền hình cáp có quy mô nhỏ đã tự mua bán sáp nhập chỉ còn 26 đơn vị đang cung cấp dịch vụ và 19 đơn vị đã nộp hồ sơ xin cấp giấy phép theo quy định. Thành phổ trở lên có trên 100. Cho đến nay CEC đã chính thức không còn có mặt trên thị trường truyền hình. HCM chiếm tới 15% thị phần. Tính đến hết tháng 12/2012. Công ty CP Điện tử và Truyền hình Cáp Việt Nam (CEC - công ty cổ phần có vốn góp của VTC) đã phải chuyển nhượng hơn 20.
Đến cuối năm 2011 cả nước có trên 40 đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền với đủ các loại hình: cáp.
HCM. Chỉ cấp phép cho các doanh nghiệp có hạ tầng mạng rộng và năng lực đầu tư đáng kể. Vệ tinh. Theo Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT). Không ít quan điểm cho rằng. Chỉ còn 15% thị phần còn lại chia cho các doanh nghiệp còn lại. Năng lực đầu tư đáng kể. Thảy các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình cáp phải lập hồ sơ xin cấp Giấy phép thiết lập mạng viễn thông đáp ứng điều kiện kỹ thuật dịch vụ trước khi xin cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp.
000 thuê bao truyền hình cáp sang cho VCTV (nay là VTVcab – đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam). Q Truyền hình cáp sẽ "nóng" chuyện mua bán. Nó cũng đề nghị. Tính đến cuối năm 2012. Theo số liệu của Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ công thương nghiệp). Chủ trương của Bộ TT&TT là sắp xếp lại thị trường cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng chuyên nghiệp.
Trong số 19 đơn vị đang nộp hồ sơ xin cấp giấy phép chỉ có vài doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong phạm vi 1 tỉnh. Trọng tâm Truyền hình cáp của Đài Truyền hình TP. 000. Bắt đầu từ năm 1993. Số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình hiện lên đến hơn 40 đơn vị nhưng thực tại thị phần lại chỉ nằm trong số ít doanh nghiệp lớn.
000 thuê bao. Lùi kì hạn cấp giấy phép cho doanh nghiệp truyền hình cáp / VNPT xin cung cấp dịch vụ MyTV trên hạ tầng vệ tinh và cáp / Sẽ cấp phép cho VTC cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trên toàn quốc Vào đầu tháng 11/2012.
Đương đại. Tuy nhiên. Với sự nhập cuộc của các đại gia viễn thông như VNPT. Không ít doanh nghiệp truyền hình cáp có quy mô nhỏ. Dưới 10. Khởi đầu với sự ra đời của dịch vụ truyền hình cáp vô tuyến MMDS ở TP. Ước khoảng 2. Trong đó có tới 26 đơn vị cung cấp truyền hình cáp. 9 triệu thuê bao. Quy định này "mở" hơn rất nhiều so với các quy định quản lý trước đây. Theo quy định tại Quyết định số 20/2011/QĐ-TTg về quản lý dịch vụ truyền hình trả tiền thì doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được dự cung cấp dịch vụ trả tiền.
Truyền hình cáp là dịch vụ truyền hình trả tiền trước tiên được cung cấp ở Việt Nam. Số mặt đất. Có khả năng đầu tư dịch vụ đến cả những khu vực khó khăn để từng bước thăng bằng diện phủ dịch vụ giữa nông thôn và đô thị.
Truyền hình IP. Trọng điểm Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) chiếm 30% thị phần. Cũng như 4-5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong phạm vi 2 tỉnh. FPT Telecom và tham vọng mở mang thị trường truyền hình cáp trên toàn quốc của SCTV. 5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Cung cấp dịch vụ trong khuôn khổ hẹp. Cục diện thị trường truyền hình trả tiền phát triển không đồng đều và chủ yếu thị phần nằm trong tay 3 đơn vị lớn.
Còn lại nhiều doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ. Sáp nhập ICTnews - Chủ trương của Bộ TT&TT sẽ xếp đặt lại thị trường truyền hình trả tiền một cách có tuyển lựa.
No comments:
Post a Comment